6 Bài Học Quan Trọng Cho Người Mới Bắt Đầu Kinh Doanh


6 Bài Học Quan Trọng Cho Người Mới Bắt Đầu Kinh Doanh Thành Công

Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, điều quan trọng là phải biết phải làm gì và biết những gì không được làm thậm chí còn quan trọng hơn. Bởi vì mỗi bước đi sai hướng và mỗi phút bạn dành để làm điều sai trái sẽ chỉ đưa bạn ngày càng xa mục tiêu của mình.

Tệ hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy thất vọng, bạn sẽ bỏ cuộc, và bạn sẽ đổ lỗi cho tinh thần kinh doanh (và tránh nó cho đến hết đời) trong khi thực tế, đó chỉ là do bạn có một chiến lược tồi.

Trong bài viết này, G Office sẽ giúp bạn tránh cái bẫy này bằng cách chia sẻ những mẹo hay nhất mà chúng tôi đã góp nhặt được từ những người thông minh và thành công (và cả những bài học chúng tôi đã học được một cách khó khăn) để bắt đầu một công việc kinh doanh tự do hoặc kinh doanh của riêng mình.

Bất kể bạn đang làm trong lĩnh vực nào: thực phẩm, thời trang, mã hóa, nhà trẻ, tư vấn, v.v. hoặc bạn có “kinh nghiệm” đến đâu, chúng tôi rất tin rằng những mẹo này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Đừng đổ mồ hôi cho các chi tiết

Nhiều năm trước, Andy đã gặp một người đang cố gắng xây dựng một trang web và họ nói với Andy rằng họ đang bận viết blog, viết kế hoạch kinh doanh, thiết kế danh thiếp, ký hợp đồng với người làm việc tự do (mặc dù không có nhân viên nào), và một loạt các công việc khác. chất liệu.

Sau đó, họ hỏi anh ấy liệu tôi có những thứ đó trong doanh nghiệp của mình không và anh ấy nói rằng không có. “Bạn thực sự nên”, họ trả lời.

Andy chỉ cười.

Bởi vì không có thứ nào trong số đó ảnh hưởng đến thành công của anhấy.

Có thể tại một thời điểm nào đó, những điều đó có thể quan trọng. Nhưng khi bạn mới bắt đầu, đó là những chi tiết nhỏ mà bạn không nên sa lầy vào.

Nó giống như những người lo lắng về việc có một chiến lược SEO tuyệt vời… khi họ chỉ có 17 khách truy cập trang web mỗi tháng. (Và 16 trong số đó chỉ là bot.)

Thay vào đó, hãy nhớ Quy tắc 80/20: Tập trung vào 20% sẽ giúp bạn đạt được 80% (hoặc hơn) kết quả.

Khi bắt đầu, bạn chỉ nên tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng của mình, khiến mọi người mua hàng và kiếm lợi nhuận.

“Nếu bạn có thể làm điều đó, bạn đang làm tốt hơn hầu hết những người “muốn” khởi nghiệp. Hãy tránh những công việc lãng phí thời gian cho phép bạn “chơi trò kinh doanh” nhưng không thực sự ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn… khi bạn loại bỏ những nhiệm vụ vô ích không mang lại giá trị kinh doanh thực sự này, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các lĩnh vực quan trọng …”

RAMIT SETHI

Rốt cuộc, bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp rất có lãi mà không cần có trang web, danh thiếp hay thậm chí là hợp đồng được luật sư phê duyệt.

Hãy nhớ rằng, đừng “chơi trò kinh doanh” (tức là chơi một trò chơi giả tạo mà bạn cảm thấy như mình đang điều hành một doanh nghiệp, nhưng bạn không làm gì cả). Hãy tập trung vào những gì thực sự quan trọng.

Yêu cầu tiền

Đây là một vấn đề mà chúng tôi thấy rất thường xuyên: Ai đó sẽ có một ý tưởng kinh doanh và mọi người sẽ trả lời: “Chà, đó là một ý tưởng tuyệt vời! Âm thanh tuyệt vời! Bạn thực sự nên làm điều đó! Sau đó, người đó sẽ cực kỳ phấn khích bởi vì bây giờ, có vẻ như ý tưởng kinh doanh của họ có rất nhiều tiềm năng.

Yêu cầu tiền

Chúng tôi ghét làm vỡ bong bóng của bạn, nhưng tất cả những lời khen đó hoàn toàn vô giá trị. Bạn hãy nhớ rằng “Đánh giá bằng hành động, không phải bằng lời nói.” Bạn không thể lấy những gì mọi người nói trên niềm tin. Nhiều người sẽ nói những điều đó bởi vì bạn là bạn của họ và họ muốn xoa dịu cảm xúc của bạn hoặc khiến bạn cảm thấy như họ đang ủng hộ ước mơ của bạn.

Nhưng ngay cả khi họ nói rằng họ “rất quan tâm” đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, điều đó vẫn vô nghĩa.

Cách duy nhất để thực sự biết liệu ý tưởng kinh doanh của bạn có tiềm năng hay không là trực tiếp xin tiền và trực tiếp nhận tiền. Cho đến khi điều đó xảy ra, “sự quan tâm” của họ không được xác thực. Cho đến khi điều đó xảy ra, ý tưởng của bạn không được xác thực.

Nhưng một khi điều đó xảy ra, thì bạn có thể tự tin rằng ý tưởng của mình có tiềm năng thực sự chứ không phải tiềm năng giả tạo.

“Bước này rất quan trọng. Rất nhiều ý tưởng của bạn sẽ có vẻ tuyệt vời về mặt lý thuyết, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết liệu chúng có hiệu quả hay không cho đến khi bạn thực sự kiểm tra mức độ sẵn sàng chi trả của thị trường mục tiêu của mình… Việc xác thực là hoàn toàn cần thiết để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, điều này cuối cùng sẽ cho phép bạn để kiểm tra càng nhiều ý tưởng của bạn càng tốt”.

NOAH KAGAN

Ý tưởng là vô vàng

Có ý tưởng là tuyệt vời. Nhưng ý tưởng là một xu một tá.

Mọi người có hàng trăm và hàng trăm ý tưởng nhưng rất ít trong số đó sẽ thực sự khả thi.

Chúng tôi đã có nhiều ý tưởng mà chúng tôi thực sự thích, nhưng khi thử nghiệm chúng, chúng không hoạt động, tuy nhiên, điều đó không sao cả. Bởi vì, đối với chúng tôi, mọi từ “không” đều đưa ta đến gần hơn với từ “có”; mọi ý tưởng tồi đang đưa tôi đến gần hơn với một ý tưởng thành công.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không yêu những ý tưởng của mình. Nhiều người thực sự say mê với công việc kinh doanh của họ, nhưng điều đó ngăn cản họ trở nên lý trí, không thiên vị và trung thực với chính mình.

“Các doanh nhân có thể dễ dàng trở nên say mê với những ý tưởng của họ. Họ có một tình cảm gắn bó mạnh mẽ với một tầm nhìn mà họ có về ý tưởng này có thể là gì trong tương lai. Họ nghĩ ra một sản phẩm, dịch vụ, quy trình hoặc trải nghiệm mới và họ có thể tưởng tượng bằng màu sắc sống động rằng nó sẽ thành công rực rỡ như thế nào. Họ phải lòng trước khi họ tung ra thị trường với nó. Đây là một mối nguy hiểm rất lớn. Sau đó, những doanh nhân được yêu thích này bỏ qua một bước cực kỳ quan trọng khi giới thiệu bất kỳ ý tưởng mới nào ra thị trường: Kiểm tra ý tưởng của bạn với những người viết séc, những người thực sự thích sản phẩm của bạn đủ để trả tiền cho bạn”.

DAN SULLIVAN

Sự thật phũ phàng là hầu hết các ý tưởng kinh doanh của bạn sẽ thất bại, vì vậy đừng quá chú tâm vào chúng. Thay vào đó, hãy thực hiện một cách tiếp cận khoa học và kiểm tra chúng nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất có thể. (Thêm về điều đó sau.)

Ví dụ, khi tôi 23 tuổi, tôi đã thành lập một công ty quần áo với một người bạn. Nhưng thay vì dốc toàn lực, mua hàng tấn hàng tồn kho, tham dự nhiều sự kiện, v.v., tôi đã thực hiện một đợt nhỏ để đánh giá mức độ quan tâm.

Cuối cùng, nó không thành công, nhưng tôi chỉ mất khoản đầu tư nhỏ ban đầu,  từ đó, tôi có thể chuyển sang ý tưởng tiếp theo của mình.

Đó là tất cả về sự cân bằng: Niềm đam mê dẫn đến ý tưởng và mục đích, nhưng tính khách quan dẫn đến những quyết định sáng suốt và phán đoán đúng đắn.

Bao quanh bạn với những người phù hợp

Có bao nhiêu người trong chúng ta được bao quanh bởi những người nói với chúng ta những điều như:

“95% các doanh nghiệp thất bại trong vòng 5 năm”.

“Khởi nghiệp là hành trình rất khó khăn”.

“Ý tưởng của bạn quá mạo hiểm”.

“Theo đuổi giấc mơ của bạn là ích kỷ”.

“Nhưng nếu bạn thất bại thì sao? Nếu nó bị vỡ thì sao? Nếu bạn bị sét đánh thì sao? Nhỡ bị cướp thì sao?…”

Tệ hơn nữa, có bao nhiêu người trong chúng ta   sau nhiều năm lắng nghe những người như thế, bắt đầu nghĩ chính xác theo cùng một cách?

Khi bạn đang hướng tới một mục tiêu lớn như bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, bạn phải vây quanh mình với những người phù hợp với ước mơ của bạn. Kết bạn với những người có thể nhìn thấy tầm nhìn của bạn và hỗ trợ bạn khi bạn tiến về phía trước, chứ không phải những người tạo ra vô số lo lắng và lo lắng (và không cần thiết).

Hãy nhớ rằng: Mọi người thường thể hiện cảm xúc của họ đối với bạn, vì vậy đừng lắng nghe tiếng ồn.

Để thay đổi cuộc sống kinh doanh của bạn, hãy dành thời gian để thay đổi cuộc sống “xã hội” của bạn. Nhìn vào năm người mà bạn dành nhiều thời gian nhất. Họ thúc đẩy bạn tiến lên trong cuộc sống hay họ kéo bạn lại?

Hãy trung thực với chính mình.

Nếu bạn không dành thời gian cho đúng người, điều đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát triển doanh nghiệp của bạn. Có vẻ như không phải vậy, bởi vì họ không phải là khách hàng hay nhân viên của bạn, nhưng không thể đánh giá thấp ảnh hưởng tâm lý mà vòng kết nối xã hội của bạn gây ra cho bạn.

Bắt đầu từ quy mô nhỏ và thử nghiệm

Nhiều năm trước, chúng tôi có một khách hàng đào tạo cá nhân muốn bắt đầu kinh doanh cho các bác sĩ. Anh ấy đã chi hơn 30.000 đô la để thuê các nhà phát triển xây dựng một trang web.

Vào thời điểm ra mắt trang web, anh ấy nhận ra rằng không ai muốn mua bất cứ thứ gì và toàn bộ kế hoạch đều thất bại. Thất bại của anh ta đã chứng minh một bài học rất quan trọng.

Chắc chắn, bạn đã nghe rất nhiều câu chuyện về những người đặt thế chấp lần thứ hai vào căn nhà của họ và dốc toàn lực vào một ý tưởng điên rồ to lớn nào đó và biến nó thành hiện thực, nhưng đó là ngoại lệ đối với quy tắc. Nếu đó là cách bạn muốn làm thì tốt thôi; nhưng với chúng tôi, điều đó quá mạo hiểm.

Mặc dù chúng ta thường nghĩ các doanh nhân là những người chấp nhận rủi ro trắng trợn, nhưng thật thú vị, nhiều doanh nhân thực sự không thích rủi ro. Những gì họ thực sự làm là tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm để sắp xếp tỷ lệ cược có lợi cho họ và sau đó họ chấp nhận rủi ro đã được tính toán.

Vì vậy, trước khi bạn phát điên lên và mua hàng tấn vật tư và hàng tồn kho, đặt cọc hàng trăm nghìn đô la, bỏ việc, v.v., chúng tôi đề xuất một chiến lược khác.

Bắt đầu nhiều, nhỏ hơn nhiều và kiểm tra xem ý tưởng của bạn có hiệu quả hay không. Nếu bạn có thể kiếm được lợi nhuận hoặc nếu bạn đang tạo tiếng vang, thì đó là dấu hiệu tốt cho thấy bạn có thể thực hiện bước tiếp theo và mở rộng quy mô lớn hơn.

Nhưng nếu điều đó không xảy ra và bạn phát hiện ra ý tưởng của mình thất bại, thì bạn có thể cắt lỗ ở lần chạy thử nhỏ đó và chuyển sang ý tưởng tiếp theo. Điều duy nhất bạn mất có thể là vài trăm đô la và một vài tuần thời gian của bạn.

Đây là một lưu ý phụ thú vị: Khi khách hàng của chúng tôi đang xây dựng trang web của anh ấy và nói với chúng tôi về tiến trình của anh ấy, chúng tôi đã đưa ra rất nhiều gợi ý rằng anh ấy nên thử nghiệm ý tưởng trước khi chi quá nhiều tiền vào một trang web mà anh ấy thậm chí không biết sẽ hoạt động hay không. không. Nhưng những gợi ý đó chỉ lọt vào tai này và chui ra tai kia nên tôi không thể làm gì khác.

(Và tại sao anh ấy không muốn nghe nó? Có lẽ bởi vì, như tôi đã viết trước đó, anh ấy yêu thích ý tưởng của mình và anh ấy không muốn nghe câu trả lời “không”.)

Bất kể ý tưởng của bạn là gì, hãy luôn tìm cách kiểm tra tính khả thi với một khoản đầu tư tối thiểu. Ngay cả khi bạn muốn mở một nhà hàng, cách nhỏ nhất để bạn có thể kiểm tra nó là gì? Làm thế nào về việc thực hiện một sự kiện bật lên? Làm thế nào về phục vụ một sự kiện? Bằng cách đó, bạn có thể kiểm tra thực đơn của mình và xem mọi người nghĩ gì trước khi vay tiền và xây dựng một cửa hàng truyền thống thực sự.

Bắt đầu từ hôm nay

Chúng tôi đã để dành điều tốt nhất cho lần cuối cùng. Đây là bài học quan trọng nhất mà bạn có thể học được nếu muốn khởi nghiệp thành công. 

Ngừng suy nghĩ về nó và bắt đầu hành động.

Quá nhiều người cố gắng an ủi bạn, xoa dịu cảm xúc của bạn và trao cho bạn một cái ôm kỹ thuật số , nhưng không điều nào trong số đó sẽ giúp bạn kiếm được đồng đô la đầu tiên.

Thay vào đó, tôi sẽ nói cho bạn biết sự thật phũ phàng và trung thực:

Ngừng nhảm nhí xung quanh và chỉ cần làm điều đó.

Chúng tôi đã gặp rất nhiều người muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên, một điều hợp nhất tất cả họ là họ không bao giờ làm điều đó.

Đó chỉ là một giấc mơ nào đó mà họ liên tục nói, nhưng không bao giờ thực hiện được.

Họ đợi đến thời điểm hoàn hảo hoặc cho đến khi cuối cùng họ “sẵn sàng”—nhưng điều đó không bao giờ xảy ra. Như tôi đã nói, ý tưởng là cả tá. Mọi người đều có ý tưởng.

Nhưng chỉ một số rất ít người thực sự biến ý tưởng của họ thành hiện thực.

Ngay cả khi bạn có một ý tưởng có thể bán được hàng triệu USD, nó vẫn chỉ là ý nghĩ trong đầu bạn cho đến khi bạn thực sự làm điều gì đó với nó.

Một vấn đề tương tự khác là khi mọi người quá chú tâm vào việc đảm bảo mọi thứ đều hoàn hảo trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình đến nỗi họ trì hoãn việc đạt được tiến bộ (hoặc “thất bại”).

Họ lo lắng về việc email của họ có hoàn hảo không, hình ảnh của họ có hoàn hảo không, trang web của họ có hoàn hảo hay không, hay bất cứ điều gì. Nhưng đó là một sự theo đuổi tự chuốc lấy thất bại. (Và một lần nữa, làm việc không mệt mỏi trên một trang web mà chưa ai xem là “chơi kinh doanh.”)

Tôi thà gửi một email mắc lỗi chính tả còn hơn là không bao giờ gửi email.

Cách đây vài năm, khi tôi bắt đầu thực hiện một ý tưởng kinh doanh, một người mà tôi biết là một “kẻ chuyên gây lo lắng” và nói với tôi rằng tôi nên đợi cho đến khi tôi thực hiện X, Y và Z.

Nhưng không ai trong số những gì họ nói quan trọng. Điều quan trọng là hành động.

Nếu tôi tiếp tục chờ đợi tất cả các ngôi sao thẳng hàng và tất cả các chiến thuật của tôi trở nên hoàn hảo email hoàn hảo, chiến lược SEO hoàn hảo, trang web hoàn hảo, v.v. thì tôi sẽ tiếp tục chờ đợi. (Tệ hơn nữa, có lẽ tôi sẽ nghĩ ra ngày càng nhiều thứ mà tôi cần phải hoàn thiện trong thời gian chờ đợi.)

Tránh bánh xe hamster này.

Nếu bạn có một ý tưởng, chỉ cần đi cho nó. Thực hiện bước đầu.

Ngay cả khi điều đó có nghĩa là nhắn tin cho bạn bè của bạn và hỏi họ xem họ có muốn mua hay không, điều đó cũng không sao.

Bạn phải bắt đầu từ đâu đó.

Bạn không cần phải tìm ra mọi thứ ngay bây giờ. Bạn chỉ cần chuyển sang bước tiếp theo và từ đó, bạn có thể tìm hiểu những gì bạn cần để chuyển sang bước tiếp theo (v.v.).

Tôi hi vọng cái này giúp được.